วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2552

การอบรมพัฒนาศักยภาพคณะทำงานจังหวัดพิจิตร



กลไกศูนย์คุ้มครองสิทธิภาคเหนือจัดอบรมพัฒนาศักยภาพทีมทำงาน

กลไกศูนย์คุ้มครองสิทธิภาคเหนือร่วมกับสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม(สบท.) จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพทีมงานและเครือข่ายผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมจังหวัดเชียงรายและจังหวัดพิจิตร

วันที่ 5-6 มิถุนายน 2552 ที่ สมาคม วายเอ็มซีเอ จังหวัดเชียงราย เครือข่ายผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมจังหวัดเชียงรายและจังหวัดพิจิตร ประมาณ 40 คน ประกอบด้วยตัวแทนจากเครือข่ายด้านสุขภาพ เกษตร วิทยุชุมชน เด็ก/เยาวชน ได้เข้ารับการอบรมเรื่องข้อมูลเบื้องต้นสิทธิผู้บริโภคด้านต่างๆ เช่น สิทธิผู้บริโภคตามรัฐธรรมนูญ สิทธิด้านสุขภาพ เป็นต้น และมีการฝึกปฏิบัติรับเรื่องร้องทุกข์ ซึ่งมีทีมวิทยากรจากมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคมาให้ข้อมูล
นายสวัสดิ์ คำฟู เจ้าหน้าที่กลไกศูนย์คุ้มครองสิทธิภาคเหนือ ได้กล่าวถึงความสำคัญในการจัดอบรมในครั้งนี้ว่า ต้องการให้คนทำงานในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดพิจิตรซึ่งเป็นจังหวัดขยายได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องสิทธิผู้บริโภค ทักษะเบื้องต้นในการดำเนินการรับเรื่องร้องเรียน เช่น การรวบรวมข้อเท็จจริง การไกล่เกลี่ย เป็นต้นรวมทั้งเกิดแผนและกลไกการทำงานที่ชัดเจนในการทำงานคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคในจังหวัดเชียงรายและพิจิตรซึ่งจะเป็นจังหวัดหลักในปีต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น